Chuyển tới nội dung
Trang chủ » 𝐂𝐎́ 𝐌𝐎̣̂𝐓 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝐓𝐇𝐀̣̂𝐓 𝐋𝐀̣

𝐂𝐎́ 𝐌𝐎̣̂𝐓 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝐓𝐇𝐀̣̂𝐓 𝐋𝐀̣

𝐂𝐎́ 𝐌𝐎̣̂𝐓 𝐒𝐀̀𝐈 𝐆𝐎̀𝐍 𝐓𝐇𝐀̣̂𝐓 𝐋𝐀̣

Sài Gòn thật lạ. Từ thời tiết đến con người và cả tình người, tình yêu giữa thành phố náo nhiệt này cũng thật lạ.

Sài Gòn thật lạ. Sài Gòn “𝑆𝑎́𝑛𝑔 𝑛𝑎̆́𝑛𝑔, 𝑐ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑚𝑢̛𝑎, 𝑔𝑖𝑢̛̃𝑎 𝑡𝑟𝑢̛𝑎 𝑐ℎ𝑜̂̃ 𝑚𝑢̛𝑎 𝑐ℎ𝑜̂̃ 𝑛𝑎̆́𝑛𝑔” như nàng công chúa kiêu kỳ, đỏng đảnh. Trưa nắng gay gắt, nắng xé da cắt thịt, ấy thế mà chiều tối lại mưa như vũ bão ngập cả thành phố. Mưa đó rồi nắng đó, có khi vừa mưa vừa nắng. Hỏi có bực không chứ, mệt mỏi, bực bội là thế nhưng rồi cũng nhìn nhau, tặc lưỡi “𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛 𝑚𝑎̀! 𝑁𝑒̂́𝑢 𝑡ℎ𝑖𝑒̂́𝑢 đ𝑖 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑐𝑜̛𝑛 𝑛𝑎̆́𝑛𝑔 𝑚𝑢̛𝑎 𝑡ℎ𝑎̂́𝑡 𝑡ℎ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔, 𝑛ℎ𝑢̛̃𝑛𝑔 𝑐𝑜̛𝑛 𝑔𝑖𝑜́ 𝑚𝑢̀𝑎 𝑏𝑎̂́𝑡 𝑐ℎ𝑜̛̣𝑡, 𝑐𝑜́ 𝑙𝑒̃ 𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐𝑜̀𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛”.

Hình ảnh xe máy lội nước rất thường gặp sau khi trời mưa lớn.

Sài Gòn thật lạ. Sài Gòn có những thùng trà đá miễn phí dịu mát lòng người giữa cái nắng cay nghiệt, có những thùng bánh mì từ thiện đặt trên vỉa hè,… người ta nói Sài Gòn là thành phố nhiều cái miễn phí như: sửa giày miễn phí, phát cơm miễn phí, bơm vá xe miễn phí, tủ thuốc miễn phí cho người khuyết tật/người nghèo…. Và tất cả đều mang vị ngọt của sự yêu thương, thanh mát của tình người lan toả khắp phố mà chẳng có nơi nào có được.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 39Ở Sài Gòn, người ta cứ bận tử tế với nhau cả một đời.

Sài Gòn thật lạ khi hỏi “Đ𝑎̣̆𝑐 𝑠𝑎̉𝑛 𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖̀?” – Bất giác người ta trả lời nhau “𝐿𝑎̀ 𝑏𝑢̣𝑖 𝑣𝑎̀ 𝑘𝑒̣𝑡 𝑥𝑒”. Ai sống ở Sài Gòn mà chưa gặp phải kẹt xe, kéo theo đó là bực bội và ngao ngán. Rồi dường như việc sống chung với kẹt xe hàng ngày ở Sài Gòn trở thành một thói quen. Ngoài kẹt xe thì khói bụi và nắng nóng đã trở thành “đặc sản riêng” của Sài Gòn. Bụi bám vào quần áo, tóc tai, da thịt mỗi ngày riết thành quen. Để rồi khi xa vài ngày, lại nhớ khói bụi, nhớ kẹt xe Sài Gòn, muốn nhanh quay về, thèm “hít” cái bụi Sài Gòn cho thiệt đã.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 53

 Sài Gòn lạ là thế và người Sài Gòn cũng như thành phố này, cũng thật lạ. Người Sài Gòn không câu nệ, kiểu cách, chuẩn mực như người Hà Nội. Người Sài Gòn phóng khoáng, sòng phẳng, không quan trọng hình thức. Người Sài Gòn thật đáng yêu làm sao khi chạy xe ngoài đường lâu lâu lại nghe “𝐶ℎ𝑜̂́𝑛𝑔 𝑘𝑖̀𝑎 𝑒𝑚 𝑜̛𝑖!” “𝑇𝑎̆́𝑡 𝑥𝑖-𝑛ℎ𝑎𝑛 𝑘𝑖̀𝑎 𝑐ℎ𝑎́𝑢 𝑜̛𝑖”, chưa kịp quay lại cảm ơn thì họ đã vụt mất. Người Sài Gòn gần gũi đến lạ lùng, Sài Gòn không biết đường thì cũng chẳng cần lo lắng vì có hàng trăm bác xe ôm sẽ là Google Map cho bạn hoặc thậm chí “𝐵𝑎̂𝑦 𝑚𝑜̛́𝑖 𝑙𝑒̂𝑛 𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛 𝑙𝑎̂̀𝑛 đ𝑎̂̀𝑢 ℎ𝑎̉, 𝑐ℎ𝑜̂̃ đ𝑜́ 𝑐𝑢̃𝑛𝑔 𝑔𝑎̂̀𝑛 𝑛ℎ𝑎̀ 𝑐ℎ𝑢́, 𝑠𝑎̆̃𝑛 𝑡𝑟𝑒̂𝑛 đ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑑𝑧𝑖̀𝑎 𝑐ℎ𝑢́ 𝑑𝑎̂̃𝑛 𝑏𝑎̂𝑦 đ𝑖”… Người Sài Gòn cũng thật dễ thương, họ sẵn sàng mở lời “𝐶𝑜́ 𝑐𝑎̂̀𝑛 𝑎𝑛ℎ/𝑐ℎ𝑖̣/𝑐𝑜̂/𝑐ℎ𝑢́ 𝑔𝑖𝑢́𝑝 𝑔𝑖̀ ℎ𝑜̂𝑛𝑔?”, rồi một hành động nhỏ như “Đ𝑎̂̉𝑦 𝑝ℎ𝑢̣ 𝑥𝑒 ℎ𝑎𝑦 𝑚𝑢𝑎 𝑔𝑖𝑢̀𝑚 𝑖́𝑡 𝑥𝑎̆𝑛𝑔” khi vô tình bắt gặp ai đó hư xe hoặc hết xăng giữa đường và người Sài Gòn sẵn sàng lao ra giữa trời mưa to, lúc nước dâng cao để giúp người dưng đẩy xe giữa biển nước mênh mông. Sài Gòn bận rộn, xa hoa là thế nhưng người Sài Gòn sẵn lòng chào đón, giúp đỡ những người khách phương xa lỡ đường. Sài Gòn chẳng bao giờ thôi dễ thương, đến một lần thì chẳng nỡ xa.

nguoi sai gon giup nhau trong ngay trieu cuong dang caonguoi sai gon giup nhau trong ngay trieu cuong dang cao

Sài Gòn thật lạ. Ở Sài Gòn, người ta khó có thể nhận biết được người giàu, người nghèo nếu chỉ nhìn vào những sinh hoạt hằng ngày của họ. Người có điều kiện kinh tế vẫn có thể đi xe cà tàng, ngồi uống bia hơi và ghé những quán cơm 5.000 – 10.000 đồng. Thế nhưng sau những bữa cơm ấy, họ bỏ vào thùng quyên góp những tờ tiền có mệnh giá gấp cả chục đến vài chục lần so với giá bữa cơm họ vừa ăn. Lặng lẽ ở một góc phố nào đó, vẫn có những người lao động nghèo bỏ 50% số tiền công mình vừa làm được ủng hộ cậu bé bán vé số bên đường cho kịp giờ xổ số hay cho ông lão ăn xin bên vệ đường để cuộc sống được ấm áp hơn giữa nơi đô thị với thứ gì cũng “đắt xắt ra miếng”. Và cũng lặng lẽ ở một con hẻm nhỏ, trong một ngôi nhà nhỏ, vẫn rì rào tiếng máy may của một người mẹ đã 95 tuổi vẫn âm thầm may khẩu trang tặng người cần, giúp phòng dịch COVID-19 mặc cho mắt mờ, tay run… Bởi với họ, cái tình giữa Sài Gòn mới là quan trọng.

Những "người nghèo không cô đơn" trong ngày đầu cách ly toàn xã hội: Nơi phát cơm miễn phí, chỗ tặng quà giúp đỡ bà con

Sài Gòn thật lạ. Chẳng cần bàn ghế sang chảnh, chẳng cần thực đơn kiêu kỳ, chỉ cần một ly cafe đen đá, một chiếc bánh mì… Vậy là đủ cho một bữa sáng nhẹ nhàng và một cuộc trò chuyện vui vẻ với người bạn lâu năm, người bạn đồng nghiệp hay một người bạn mới quen sáng nay với vài lời hỏi thăm nhau giữa phố xá tấp nập. Và đâu đó của Sài Gòn, một chiếc xe đẩy đặt len lỏi ở 1 góc đường nào đấy với những món ăn cực rẻ, không có thương hiệu riêng nhưng vẫn là cực phẩm như cafe bệt, bánh mì Sài Gòn, hủ tiếu gõ, bánh tráng trộn, bò bía ngọt, trái cây vỉa hè… tất cả  làm nên một Sài Gòn thật lạ.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 455 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 2255 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 45

Sài Gòn lạ thật và tình yêu giữa Sài Gòn cũng thật lạ. Có lẽ chúng ta ai cũng từng có tình yêu giữa Sài Gòn, yêu nhau, thương nhau rồi xa nhau. Đôi lúc chúng ta muốn ở lại Sài Gòn vì thành phố này có người nào đó và rồi ngày xa nhau, khiến ta muốn rời xa thành phố này vì làm ta tổn thương nhưng rồi ta vẫn ở lại thành phố bé nhỏ này. Bởi dường như khi còn yêu một người thì chúng ta hay bị con tim dẫn lối, tự tạo cho mình cơ hội để đi lại những con đường cũ, tự huyễn hoặc mình, mong chờ một cơ hội gặp lại người ấy để nói với người một câu, đơn giản “𝐷𝑎̣𝑜 𝑛𝑎̀𝑦 𝑒𝑚/𝑎𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑒̂́ 𝑛𝑎̀𝑜?”, và rồi từ đó trở thành lý do ta nán lại Sài Gòn!!

4 năm yêu ngọt ngào của cặp đôi Sài Gòn: Rồi một ngày, sẽ có người thương bạn nhiều như thế! - Ảnh 4.

Sài Gòn thật lạ và Sài Gòn vẫn mãi là Sài Gòn. Nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm, kỷ niệm luôn ở trong tim, buồn hay vui là ở lòng người. Nhiều lần muốn buông bỏ, nhưng nghĩ đến Sài Gòn, vì có người nên ta không đành. Sau những đổ vỡ, chỉ muốn đi thật xa, bỏ hết tất cả kỷ niệm, ký ức xưa cũ, bỏ luôn cả Sài Gòn để tìm đến một nơi khác mong quên đi tất cả nhưng vì nhớ Sài Gòn vẫn phải quay về. Vì lòng còn vương thì không bỏ được. Quả thật Sài Gòn không bao giờ phụ ai cả, chỉ là người phụ nhau mà thôi Người mình mong chờ cũng đã gặp lại nhưng cũng chẳng biết nói gì, chỉ dám gật đầu, mỉm cười rồi bước đi.

Sài Gòn thật lạ, đã lỡ yêu, dù có xảy ra bất cứ điều gì thì ta vẫn yêu, chả ai bỏ Sài Gòn ra đi vì bụi đường, kẹt xe hay chỉ vì một người nào đó. Như yêu một người cũng thế, buồn đó, giận đó, rồi cười đó chỉ có mình mới cả tin, tự dằn vặt bản thân, rồi buồn luôn cả Sài Gòn.

Dặn lòng thôi thì người cần gặp cũng đã gặp rồi, người không còn nữa nhưng vẫn còn Sài Gòn, mà còn Sài Gòn thì mình vẫn còn cơ hội. Đúng là Sài Gòn thật lạ!!!

———–

𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐃𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐋𝐮̛̃ 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐇𝐅𝐕 𝐓𝐫𝐚𝐯𝐞𝐥

Địa chỉ: Tầng 2, Toà nhà Thảo Điền, Số 25, Hoàng Hoa Thám, phường 6, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0287.770.7000

Hotline 24/24: 096.526.7554

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *